Giỏ hàng

NHỮNG ĐÔI SNEAKER ĐẸP ĐỈNH CAO CỦA MỌI THỜI ĐẠI

Đã quá quen thuộc với các tín đồ thời trang thế giới, sneaker là phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của bất cứ ai ưa chuộng phong cách năng động, thoải mái. Không chỉ đơn giản là những đôi giày thể thao, sneaker ngày càng thể hiện khả năng mix & match vô hạn của mình trong nhiều outfit từ cá tính, trẻ trung, lịch lãm hay thậm chí cả dịu dàng, nữ tính mà không bao giờ phải lo lạc mode. Thử cùng BF365 điểm qua những mẫu giày sneaker đẹp đỉnh cao kinh điển mọi thời đại để phối đồ luôn chuẩn trendy nhé.

1. Nike Air Jordan 1

Đứng top đầu trong bảng xếp hạng các mẫu giày sneaker đẹp nhất mọi thời đại là huyền thoại Nike Air Jordan 1 mà chắc chắn “đầu giày” nào cũng sở hữu một đôi.

Hình ảnh bài viết

Dù đã có rất nhiều bản phối màu gây sốt toàn cầu, Air Jordan 1 OG vẫn luôn chiếm vị trí đặc biệt đối với các fan MJ nói riêng và hội mê sneaker nói chung

Air Jordan 1 được xem là đôi sneaker quan trọng nhất trong lịch sử giày dép. Đây không chỉ là đôi giày thể thao Nike đầu tiên có chữ ký của Michael Jordan mà còn là khởi đầu cho phong cách khéo léo của Nike khi lồng ghép những câu chuyện vào thương hiệu. Hiện nay, sau rất nhiều phiên bản, phối màu độc đáo, Air Jordan 1 đã vượt xa khỏi hình ảnh đôi giày bóng rổ ban đầu để trở thành một phần không thể thiếu trong phong cách thời trang đậm chất cá tính "Be Like Mike" mà Nike muốn hướng tới cho các fan hâm mộ.

2. Adidas Stan Smith

Một gương mặt thân quen khác đối với những người chơi hệ sneaker là Stan Smith - ví dụ về thành công ở sự đơn giản mà hiệu quả. Một sự thật thú vị đằng sau thương hiệu kinh điển này là phiên bản ban đầu của Adidas Stan Smith có tên gọi “adidas Robert Haillet", theo tên của vận động viên tennis người Pháp do giày được thiết kế làm giày tennis vào những năm 60. Sau Haillet giã từ sự nghiệp quần vợt, Adidas đã tìm đến tay vợt người Mỹ Stan Smith, đây cũng chính là dấu mốc đầu tiên đưa đôi giày huyền thoại này sang thị trường Mỹ và nổi tiếng trên toàn thế giới. Stan Smith cũng đã được xếp hạng thứ 4 trong 50 đôi giày tennis vĩ đại nhất mọi thời đại. Đây cũng là một trong những đôi sneaker đẹp, chất, dễ dàng kết hợp trang phục dành cho cả nam và nữ.

Hình ảnh bài viết

Biểu tượng của vẻ đẹp đơn giản mà nổi bật mang tên Stan Smith

Xem thêm các mẫu sneaker Stan Smith chính hãng tại BF365

3. Converse Chuck Taylor All Star

Biểu tượng của sneaker casual sống mãi với thời gian không thể bỏ qua Converse Chuck Taylor All Star. Theo một khảo sát, có tới 60% người Mỹ sở hữu hoặc đã sở hữu ít nhất một đôi Chuck Taylor kinh điển này. Năm 1917, đôi giày Converse All Star đầu tiên được ra mắt dành riêng cho bộ môn bóng rổ. Đến năm 1921, cầu thủ bóng rổ Chuck Taylor tham gia vào đội ngũ thiết kế và sản xuất, ban đầu vẫn nhằm hướng tới trải nghiệm dành cho người chơi bóng. Tuy nhiên, những đôi sneaker đẹp mắt, khỏe khoắn và không kém phần thời trang với chữ ký của Chuck Taylor này đã dần có vị trí không thể thay thế trong mắt giới mê giày. Mặc dù hiện nay Converse đã được Nike mua lại, Chuck Taylor All Star vẫn giữ nguyên được tầm ảnh hưởng đối với các tín đồ thời trang trên toàn thế giới.

Hình ảnh bài viết

Không phân biệt giới tính, tuổi tác và phong cách, Converse Chuck Taylor luôn là hình ảnh khó phai mờ trong lòng các fan hâm mộ

Hình ảnh bài viết

Mua chính hãng giày Converse Chuck Taylor All Star phối màu lạ mắt tại BF365

4. Asics Onitsuka Tiger Corsair

Một dòng giày sneaker đẹp có thể được đánh giá là “bất tử” đến từ quê hương Nhật Bản với thương hiệu Onitsuka Tiger. Nhưng câu chuyện thú vị nhất đằng sau mẫu giày này là vụ kiện đình đám về tranh chấp giữa Nike CortezOnitsuka Tiger Corsair. Cả hai đều gây ấn tượng với style cổ điển, tone màu trắng chủ đạo với logo xanh đỏ nổi bật, điểm khác biệt duy nhất là dấu Swoosh đặc trưng của Nike và sọc chéo thương hiệu của Onitsuka. Thực chất, Blue Ribbon Sports (BRS) - công ty tiền thân của Nike là nhà phân phối tại Đức cho những mẫu giày chạy bộ của thương hiệu Nhật Bản. Đây cũng là thời điểm những đôi Cortez đầu tiên ra đời. Đến năm 1971, BRS âm thầm thành lập NIKE, tự mình sản xuất giày để đáp ứng nhu cầu quá lớn mà không thông báo cho Onitsuka, dẫn tới việc tranh chấp về tên gọi Cortez, cuối cùng kết quả nghiêng về Nike còn mẫu giày đến từ Nhật Bản đổi thành Corsair.

 

Hình ảnh bài viết

Thiết kế kinh điển đằng sau vụ tranh chấp nổi tiếng một thời

5. Nike Air Force 1

Một mẫu sneaker nổi tiếng khác luôn có mặt trong list yêu thích của các sneakerhead đến từ là Nike Air Force 1. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1982, mặc dù là giày thể thao dành cho bộ môn bóng rổ, Air Force 1 vẫn nổi bật với phong cách vô cùng thời trang. Đây là mẫu sneaker đầu tiên sử dụng công nghệ Nike Air êm ái. Nike Air Force 1 được đặt theo tên của chiếc máy bay Không lực 1 mà Tổng thống Hoa Kỳ sử dụng. Đến những năm 1990, cái tên Nike AF1 đã trở nên phổ biến chó tới tận ngày nay với nhiều phiên bản biến tấu độc đáo.

Hình ảnh bài viết

Thiết kế thuở sơ khai tạo nền tảng cho thương hiệu Air Force 1 huyền thoại sau này

6. Vans Authentic

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, giày sneaker từ Vans đã phát triển mạnh mẽ về chức năng và sự đơn giản. Nói riêng về mẫu sneaker kinh điển Vans Authentic, đôi giày được Vans đặt tên ban đầu là "Style # 44" vào năm 1966 mang đến cảm giác đơn giản và tinh tế. Vans Authentic tự hào là thiết kế được yêu thích trên toàn cầu và khả năng mix được với gần như bất kỳ phong cách nào. Đây cũng là mẫu sneaker đẹp mắt đóng góp vào nền văn hóa đương đại khi bạn có thể dễ dàng mang Vans Authentic với mọi loại trang phục, đi bất kỳ đâu một cách thật thoải mái mà không cần bận tâm đến style hay lứa tuổi.

Hình ảnh bài viết

Nhẹ nhàng & mộc mạc, Vans Authentic luôn có cách tạo dấu ấn theo cách của riêng mình

7. Adidas Superstar

Bên cạnh Adidas Stan Smith thì Superstar cũng là cái tên đáng nhớ trong lịch sử giày sneaker nói chung và dòng sản phẩm kinh điển của Adidas nói riêng. Superstar ban đầu là một đôi giày bóng rổ được Adidas sản xuất vào năm 1969. Đến những năm 1980, nhóm nhạc hiphop Run D.M.C. đã khiến Superstar trở thành lựa chọn thời trang đặc trưng của mình trên sân khấu khi mang giày không có dây buộc và lật phần lưỡi gà ra ngoài một cách đầy cá tính. Nhóm thậm chí còn viết một bài hát về đôi sneaker đẹp huyền thoại này. Đây cũng là lần đầu tiên một thương hiệu thể thao sử dụng âm nhạc để tiếp thị sản phẩm. Superstar còn nổi tiếng với biệt danh “mũi sò” “shelltoe”, “shell shoes” và “shell top” nhờ phần mũi giày bằng vỏ cao su độc đáo, hình ảnh mang tính biểu tượng này được coi là một trong những ảnh hưởng lớn đến sự trỗi dậy của “văn hóa sneaker” ngày nay.

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh đôi Superstar mũi sò trắng đen kinh điển không khó để bắt gặp với mọi tín đồ thời trang

Xem thêm các mẫu Superstar chính hãng tại BF365

Đôi sneaker yêu thích của bạn liệu có nằm trong danh sách trên? Cùng BF364 nối dài thêm top list sneaker đẹp ghi dấu ấn trong làng thời trang thế giới cũng như đối với riêng hội mê giày nhé. Để được tư vấn và chọn mua các mẫu sneaker chính hãng với giá tốt, hãy liên hệ với BF365 qua website và fanpage Blackfriday365.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Top