Giỏ hàng

MỘT ĐÔI GIÀY CHẠY BỘ TỐT THƯỜNG CÓ TRỌNG LƯỢNG BAO NHIÊU?

Phần lớn người mua giày chạy bộ thường ưu tiên các tiêu chí êm, nhẹ, đàn hồi tốt khi lựa chọn giày chạy bộ. Tuy nhiên, các hãng sản xuất cũng đưa ra rất nhiều lựa chọn về trọng lượng đối với các loại giày chạy bộ khác nhau. Vậy giày chạy bộ tốt thường nặng bao nhiêu? Thử cùng BF365 giải đáp thắc mắc này để tìm được đôi giày chạy bộ chất lượng với trọng lượng phù hợp nhé.

Các chuyên gia cũng đã đưa ra nhiều ý kiến ​​khác nhau đối với việc lựa chọn giày chạy bộ nhẹ hay nặng. Thông thường, trọng lượng của giày chạy bộ sẽ phụ thuộc vào kích cỡ bàn chân. Trọng lượng phổ biến công bố trên mô tả của các loại giày chạy bộ thường gặp được tính theo kích thước trung bình cho nam (10,5) và kích thước trung bình cho nữ (8,5). Từ đó, bạn có thể chọn giày chạy có trọng lượng tốt nhất cho nhu cầu của mình.

Hình ảnh bài viết

Cần xác định nhu cầu của bản thân để đánh giá trọng lượng giày chạy bộ thế nào là phù hợp

1. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ TRỌNG LƯỢNG GIÀY CHẠY BỘ TỐT 

Với công nghệ ngày càng phát triển được ứng dụng trong thiết kế và sản xuất, các mẫu giày chạy bộ phổ biến hiện nay đều được hướng tới giảm trọng lượng, tăng sự hỗ trợ để hiệu suất tập luyện và thành tích thi đấu tốt hơn. Tuy nhiên, dựa trên từng loại giày chạy với từng mục đích và đối tượng sử dụng khác nhau, trọng lượng giày sẽ có sự thay đổi cho phù hợp và mỗi loại đều có những ưu, nhược điểm riêng.

2. TRỌNG LƯỢNG GIÀY CHẠY BỘ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG GIẢM CHẤN THƯƠNG

Mang giày chạy bộ sẽ giúp bảo vệ bàn chân khi có sự va chạm giữa chân và mặt đất. Do đó, giày chạy có đệm dày, êm hơn sẽ giúp bảo vệ nhiều hơn khỏi chấn thương. Tuy nhiên, sự thoải mái của một đôi giày chạy bộ có nhiều đệm sẽ đi đôi với việc tăng thêm trọng lượng.

Hình ảnh bài viết

Giày chạy bộ có đệm dày giúp hạn chế chấn thương nhưng thường cũng nặng hơn

3. TRỌNG LƯỢNG GIÀY CHẠY BỘ VÀ MỐI LIÊN HỆ VỚI TRỌNG LƯỢNG CƠ THỂ

Người chạy có trọng lượng cơ thể lớn hơn có thể cần giày chạy nặng hơn, êm hơn để cân bằng khi tiếp đất và đảm bảo chịu lực khi sức nặng cơ thể dồn xuống chân. Ngoài ra, trọng lượng tăng thêm của giày chạy bộ cũng có thể tăng do chiều rộng của giày. Những người có thân hình lớn hơn thường có bàn chân lớn hơn và cần một đôi giày thoải mái và hỗ trợ tổng thể tốt hơn.

Hình ảnh bài viết

Cận nặng cơ thể của bạn cũng có tác động không nhỏ tới độ đàn hồi và hỗ trợ của giày chạy bộ, kéo theo đó là trọng lượng giày

4. TRỌNG LƯỢNG GIÀY CHẠY BỘ VÀ TỐC ĐỘ CHẠY

Rõ ràng, giày chạy bộ nhẹ hơn sẽ là lợi thế để tăng tốc độ. Do đó, các mẫu giày chạy bộ thi đấu hay chạy nước rút thường được thiết kế “tối giản” với đệm mỏng hơn, giảm trọng lượng và tăng sự tự nhiên cho bước chân. Ngược lại, những mẫu giày chạy có đệm dày, nặng hơn lại phù hợp với tập luyện hàng ngày hay chạy cự ly dài. 

Hình ảnh bài viết

Thay đổi trọng lượng giày chạy bộ cũng sẽ tác động tới tốc độ và thành tích

Hình ảnh bài viết

SL20 với công nghệ đế Lightstrike giảm thiểu trọng lượng hướng tới các VĐV chinh phục tốc độ - 

Mua chính hãng tại BF365

5. TRỌNG LƯỢNG GIÀY CHẠY BỘ ĐỐI VỚI KHẢ NĂNG TRỢ LỰC

Về cơ bản, bạn có thể có cảm giác rằng giày nhẹ hơn sẽ giúp chân không phải dùng lực nhiều khi chạy. Do vậy, với các mẫu giày chạy bộ có đệm dày, sự êm ái có thể hỗ trợ đắc lực về khả năng hoàn trả năng lượng và tránh chấn thương khi chạy đường dài, nhưng cũng có thể khiến người chạy cảm thấy mệt hơn do giày nặng hơn. Chính vì lý do này, các hãng sản xuất đang tập trung vào các loại giày chạy bộ có đế giữa mềm, êm mà vẫn đảm bảo cảm giác nhẹ để cải thiện khả năng hấp thụ năng lượng. 

Hình ảnh bài viết

Với đệm Boost dày tăng khả năng hoàn trả năng lượng khi chạy, Ultraboost mang đến cảm giác nhẹ nhàng nhưng về trọng lượng vẫn nặng hơn các mẫu giày chạy tốc độ đôi chút - Mua chính hãng tại BF365

6. TRỌNG LƯỢNG GIÀY CHẠY BỘ VÀ ĐỘ BỀN CỦA GIÀY

Giày nặng hay nhẹ không ảnh hưởng nhiều đến độ bền của giày chạy bộ. Tuy nhiên, với một số mẫu giày siêu nhẹ, do lượng xốp ở đệm đế giữa và vải upper được giảm thiểu để tối ưu trọng lượng, có khả năng giày nhanh bị mòn, rách hơn so với loại thông thường. Đặc biệt, với dòng giày chạy đường mòn (trail), để tăng độ bền cho đế ngoài và bảo vệ cổ chân tốt hơn, giày thường có đế dày hơn, nhiều mấu bám hơn, cổ cao hơn, dẫn tới trọng lượng nặng hơn.

Hình ảnh bài viết

Giày chạy đường mòn/ giày leo núi như dòng Terrex của Adidas đòi hỏi trọng lượng nặng hơn để tăng tính ổn định và độ bền - Mua chính hãng tại BF365

Như vậy, nếu bạn là người chạy nhiều, bạn nên cân nhắc việc linh hoạt sử dụng từ hai đôi giày với các trọng lượng khác nhau để cân bằng ưu, nhược điểm. Giày chạy nặng hơn với phần đệm đế giữa tốt dành cho chạy ở cự ly dài nhờ sự hỗ trợ tốt cũng như độ mềm mại. Trong khi đó, giày chạy đệm mỏng, nhẹ dành cho chạy tốc độ. Quan trọng là bạn cảm thấy thoải mái khi mang và chạy thử với trọng lượng đó khi mua giày.

Bảng phân tích hiệu quả của từng loại giày chạy với trọng lượng khác nhauHình ảnh bài viết

Nếu như cần tư vấn thêm để chọn mua giày chạy bộ cũng như các loại giày tập, giày bóng đá, giày tennis chính hãng chất lượng với giá hợp lý, hãy liên hệ với BF365 qua website và fanpage Blackfriday365 bạn nhé

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Top