Giỏ hàng

CHỌN MUA GIÀY THỂ THAO TỐT THEO LOẠI ĐẾ PHÙ HỢP DÀNH CHO TỪNG BÀI TẬP

Giày thể thao là phụ kiện không thể thiếu dành cho các hoạt động tập luyện. Chọn được một đôi giày phù hợp với bản thân về size, độ thoải mái cũng như từng loại bài tập sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tập luyện cao nhất. Việc chọn sai loại giày có thể gây khó chịu cho bàn chân, cổ chân, đầu gối hay dẫn đến nguy cơ thương tích.

Để tạo một nền tảng tốt cho việc luyện tập, chọn giày thể thao tốt với loại đế phù hợp cho từng dạng bài tập là yếu tố rất quan trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày chạy bộ, giày tập gym hay giày chơi tennis chuyên dụng, hãy lưu ý qua về các loại đế giày dành riêng cho từng mục đích để đảm bảo mua được giày chất lượng cao mà không lo tốn kém nhé.

1. Giày đi bộ có đế êm, nhẹ nhưng không quá mềm

Hình ảnh bài viết

Giày đi bộ êm vừa đủ giúp bàn chân luôn thoải mái nhưng không quá mềm

Nếu định sử dụng giày để đi bộ, bạn sẽ cần một đôi giày nhẹ, êm và có thêm đệm dày ở đế giữa để hỗ trợ xương khớp ngón chân và gót chân giúp bước chân nhẹ nhàng, thoải mái hơn. Đặc biệt, với người đi bộ bị viêm khớp hoặc đau vòm bàn chân, chọn giày đi bộ có đế dạng cong sẽ giúp chân chuyển động theo hướng từ gót chân đến ngón chân một cách tự nhiên. Phần trước đế giày đi bộ cần có thiết kế cứng hơn trên giày chạy để các ngón chân không bị uốn cong nhiều như khi chạy.

2. Giày chạy bộ êm ái và hỗ trợ độ nảy

Khả năng hấp thụ và phản hồi năng lượng là yếu tố quan trọng khi chọn mua giày chạy bộ. Một số người chạy cũng mong muốn mang giày chạy có trọng lượng nhẹ, êm ái để nâng cao tốc độ chạy. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý về độ dày của giày chạy để phù hợp với sở thích, nhu cầu cũng như hình dáng bàn chân của mình. Đa phần người sử dụng thường ưu ái những đôi giày chạy có đệm cao, dày để tăng độ êm ái và trợ lực khi tiếp đất. 

Hình ảnh bài viết

Ultraboost 21 - dòng giày chạy nổi bật với đệm Boost dày hỗ trợ êm, nảy tối đa 

- Mua chính hãng giá tốt tại BF365

Tuy vậy, một số runner lại ưa thích chạy với giày có đệm thấp, phẳng tạo cảm giác tự nhiên. Đặc biệt, người có bàn chân bẹt được khuyến cáo nên tránh giày chạy bộ có đệm quá cao mà hãy ưu tiên giày có đế bằng và chắc chắn. So với giày đi bộ, giày chạy bộ tốt cần có thêm đế ngoài bền bỉ, cắt rãnh sâu để tạo ma sát, bám đường tốt hơn khi chạy với tốc độ cao.

Hình ảnh bài viết

Giày chạy Free Run từ Nike với đế phẳng, cắt rãnh hỗ trợ bước chân với cảm giác tự nhiên nhất

3. Đế giày dành cho tập gym

Nhắc đến giày tập gym, vấn đề chính cần lưu ý là độ cong của đế. Nếu phần đế giữa không bằng phẳng, thì đó có thể giày dành cho việc chạy bộ. Cũng cần chú ý tới độ êm phù hợp của lớp đệm để hỗ trợ chuyển động của bàn chân mà vẫn đủ ổn định trong quá trình tập luyện. 

Bên cạnh độ êm của đệm, một đôi giày tập gym tốt cần có phần đế ngoài đảm bảo khả năng bám sàn chắc chắn, chống trơn trượt dành cho các bài tập nâng tạ. Các rãnh trên đế ngoài của giày tập nên được thiết kế linh hoạt để hỗ trợ chuyển động theo nhiều hướng, phù hợp với các bài tập CrossFit.

Hình ảnh bài viết

Giày tập Powerlift được Adidas thiết kế riêng với đế bằng và đai hỗ trợ tăng độ chắc chắn cho bài tập nâng tạ

4. Đế đinh cho sân cỏ

Hình ảnh bài viết

Giày bóng đá đinh TF phù hợp với sân cứng phổ biến tại Việt Nam

Các môn thể thao trên sân cỏ như bóng đá yêu cầu giày có đế đinh. Những đinh nhỏ bằng nhựa hoặc kim loại này sẽ tăng độ bám giúp bàn chân di chuyển trên mặt cỏ hoặc các vật liệu sân mềm khác. Tuy nhiên, cần chú ý đến loại sân để chọn giày đinh cho phù hợp nhằm đảm bảo hiệu quả và độ bền của giày. Ví dụ, với sân cỏ tự nhiên, đất ẩm, trơn nên chọn giày đá bóng đinh FG được thiết kế để cắm vào bề mặt cỏ thật; sân cỏ mềm SG cần giày đế SG có đầu đinh nhọn để bám vững, sâu hơn trong mặt đất; trong khi sân cỏ nhân tạo cứng phù hợp với giày đinh TF ngắn, nhỏ, đế mềm để giảm lực tác động lên bàn chân khi chơi bóng.

4. Đế dành cho sân cứng

Hình ảnh bài viết

Giày tennis Gamecourt kết hợp giữa đế giữa êm chân và đế ngoài chắc chắn, cắt rãnh linh hoạt theo các chuyển động trên sân bóng - Mua chính hãng tại BF365

Đối với người chơi thể thao trên sân cứng như tennis, bóng rổ và bóng chuyền, cần chọn giày có đế nhẹ, linh hoạt để cho phép thực hiện các chuyển động sang ngang nhanh chóng. Đệm đế giữa được thiết kế cho giày tennis sẽ có khả năng hấp thụ năng lượng khi va chạm ít hơn so với đế để chạy hoặc đi bộ. Nếu chơi trên sân mềm, bạn cần chọn giày có đế mềm hơn; Trên mặt sân cứng, cần đế có rãnh lớn hơn giúp bám sàn tốt hơn.

Nếu bạn đã nắm rõ mục tiêu và đặc điểm tập luyện của bản thân, hãy chọn lựa một đôi giày thể thao với thiết kế đế thật phù hợp theo gợi ý của BF365 để việc luyện tập luôn thật hiệu quả, thoải mái. Để được tư vấn thêm về các mẫu giày chạy, giày tập gym, giày bóng đá hay giày tennis giá tốt có sẵn cũng như order, hãy liên hệ với BF365 qua website và fanpage nhé.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Top