Giỏ hàng

BÍ QUYẾT BẢO QUẢN GIÀY DÉP TRONG MÙA MƯA VÀ NỒM ẨM

Thời tiết mùa xuân với độ ẩm cao, mưa phùn thường khiến cho quần áo, giày dép bị ẩm, lâu khô gây mùi khó chịu và nấm mốc. Với giày dép, đây là phụ kiện tiếp xúc trực tiếp với nước mưa và bùn đất nên có nguy cơ ẩm mốc cao hơn. Nếu không có cách bảo quản và chăm sóc phù hợp sẽ khiến chất lượng và độ bền của giày dép giảm nhanh chóng. Cùng tham khảo một số mẹo bảo quản giày dép hiệu quả mà dễ thực hiện sau đây nhé.

1. Lưu ý tránh để giày dép bị ngấm nước 

Để bảo vệ tối đa, cách tốt nhất để tránh ẩm mốc là hạn chế giày dép ngấm nước quá lâu, nhất là với các loại giày dép có chất liệu vải, da. Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết mưa phùn liên tục, việc giày dép tiếp xúc với nước cũng rất khó tránh khỏi, đặc biệt là với các loại giày chạy.

Hình ảnh bài viết

Nên hạn chế tối đa để giày dép tiếp xúc với nước hoặc dùng thêm bọc giày, chống thấm giày để giữ tuổi thọ giày dép

Bạn có thể tìm mua các mẫu giày dép chống thấm để sử dụng đặc biệt trong mùa mưa, hoặc dùng thêm bao bọc giày chuyên dụng để tránh nước mưa ngấm trực tiếp vào giày.

2. Xử lý sau khi giày dép bị ngấm nước

Nếu không may giày dép của bạn bị ẩm, ngấm nước, cần nhanh chóng xử lý để loại bỏ bớt nước và bụi bẩn khỏi giày dép. Đối với giày, hãy tháo dây và phần lót giày để phơi riêng, dùng vải khô thấm sạch nước, lau đất bẩn bám trên giày và giặt sạch lại nếu cần thiết. Cần lưu ý không giặt giày da, da lộn bằng nước mà chỉ lau nhẹ nhàng hoặc dùng chai vệ sinh giày chuyên dụng để loại bỏ vết bẩn (nếu có).

Nếu tình trạng ẩm không quá nghiêm trọng, bạn hãy dùng giấy khô đặt vào trong giày để thấm bớt nước và giữ form giày , liên tục thay giấy khoảng 2-3 lần/ngày để đảm bảo hút sạch nước. Bạn cũng có thể dùng máy sấy để sấy khô giày, tuy nhiên chỉ nên sử dụng nhiệt độ vừa phải, không quá nóng để tránh làm hỏng, bong tróc giày.

Hình ảnh bài viết

Dùng giấy để thấm hút nước cho giày trong mùa mưa ẩm

3. Định kỳ vệ sinh giày dép

Không chỉ riêng mùa mưa ẩm mà giày dép cần được định kỳ làm vệ sinh quanh năm để luôn duy trì trạng thái tốt nhất, đảm bảo sạch sẽ, tránh mùi. Nếu không có thời gian giặt, hoặc với các loại giày da, da lộn không thể giặt bằng nước, hãy tham khảo các loại dung dịch, xịt vệ sinh giày hay bộ kit vệ sinh giày chuyên dụng để làm sạch giày dép thật hiệu quả. 

Hình ảnh bài viết

Bộ dụng cụ và bọt vệ sinh giày đầy đủ, chính hãng tại BF365 giúp bạn làm sạch và bảo quản giày dép hiệu quả

Đặc biệt, vào mùa mưa, bạn cũng nên trang bị chai xịt nano chống thấm giúp tránh ngấm nước, bám bẩn một cách tối ưu cho các loại giày chạy, giày thời trang, dép… mọi chất liệu. 

Hình ảnh bài viết

Xịt nano chống thấm giúp bảo vệ giày khỏi ngấm nước, lấm bẩn và ẩm mốc

Xem thêm về cách vệ sinh giày dép cụ thể cho từng loại giày.

4.  Bảo quản giày dép gọn gàng, tránh nơi ẩm ướt

Trong mùa mưa ẩm, cần tránh để giày dép ở nơi tiếp xúc nhiều với hơi nước, ẩm thấp. Bạn cũng không nên xếp giày dép chồng nên nhau, tránh để nước ẩm thấm lan từ đôi này sang đôi khác. Với những đôi giày không thường xuyên sử dụng, hãy xếp riêng trong hộp, túi phù hợp, đặt giấy bên trong để thấm hơi nước và không làm hỏng dáng giày hoặc dùng thêm túi hút ẩm. 

Bạn có thể tham khảo những mẫu tủ, kệ giày thông thoáng để bảo quản giày dép khoa học, gọn gàng và tăng tính thẩm mỹ cho không gian. 

Hình ảnh bài viết

Giá, tủ gọn gàng, thoáng khí giúp giày dép gọn gàng, tránh ẩm mốc

Nếu không có đủ diện tích cho giá hay tủ để giày, hãy bảo quản giày dép trong chính các hộp đựng khi mua giày để giày dép luôn được gọn gàng, có thể xếp chồng lên nhau mà không làm mất dáng. 

Để dễ dàng quan sát, chọn lựa, hộp nhựa trong suốt cũng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho giày dép. Cần chú ý lau khô, sạch giày, cũng như đảm bảo hộp thật sạch sẽ, chọn hộp nhựa có lỗ thoáng khí trước khi bỏ giày vào để tránh tạo môi trường cho nấm mốc phát triển.

Hình ảnh bài viết

Hộp để giày trong suốt giúp dễ dàng quan sát các mẫu giày dép

4 mẹo bảo quản giày dép trên đây rất đơn giản, dễ dàng áp dụng nhưng lại vô cùng hiệu quả, đặc biệt là tránh nấm mốc trong mùa mưa ẩm ướt. Để đảm bảo tối đa chất lượng giày dép, bạn hãy tham khảo thêm về các sản phẩm vệ sinh giày cũng như nhiều mẫu giày, dép nam nữ chính hãng với giá hợp lý tại BF365 nhé.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Top